Tối ưu hóa hoạt động của các trung gian thương mại



Những doanh nghiệp hoạt động như các trung gian thương mại không đơn thuần chỉ là tìm người cần mua hàng và giới thiệu cho nhà cung cấp. Trên thực tế, họ đóng vai trò như một khâu quan trọng để truyền tải những phản hồi, và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong giao dịch từ cả hai bên.


Do đó, hãy chú ý những điểm sau để hoàn thiện quy trình phản hồi ý kiến vô cùng quan trọng:

Chú ý 1: Phản hồi nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Nhiều người làm trung gian thương mại nhầm lẫn rằng một khi giao dịch giữa hai đối tác được kết nối thì trách nhiệm ở giữa cũng chấm dứt, các nhân viên trong công ty thường ngay lập tức không để tâm và bỏ qua những gì liên quan đến hoạt động đó.

Thực tế, bạn vẫn sẽ bị ràng buộc uy tín và trách nhiệm với mọi vấn đề phát sinh trong khoảng thời gian sau này. Một khi có phản hồi từ người mua cũng như người bán, họ sẽ đòi hỏi một sự đáp ứng từ người trung gian và tiêu tốn công sức cũng như thời gian đáng kể. Do vậy, việc đầu tư thời gian sau khi hợp đồng ký kết dù đem lại cảm giác khó chịu vẫn được coi là điều buộc phải làm.

Chú ý 2: Cẩn trọng trong phân tích yêu cầu từ đối tác

Những yêu cầu từ đối tác dù là nhà cung cấp hay người mua với doanh nghiệp trung gian, giống như việc đặt hàng một chiếc bánh pizza mà bạn là người ghi hóa đơn. Nhớ rằng mỗi khách hàng có những yêu cầu rất riêng, không theo bất cứ cuốn thực đơn nào có sẵn, hơn thế những vị đầu bếp có năng lực có hạn và chỉ có thể làm được một số loại pizza nhất định mà thôi. Do đó, người trung gian như bạn cần phải hết sức tỉnh táo để tiếp cận những phản hồi đề nghị từ cả hai phía dựa trên nhận thức của họ, chứ không phải do tự bạn định tính mà đôi khi có thể "lệch pha" với họ.

Nếu làm rõ nguyện vọng, mong muốn của bạn - thậm chí định rõ những mong muốn đó trong quá trình thực hiện công việc - đối tác rất có thể sẽ tự điều chỉnh. Họ có thể thực hiện những công việc giống nhau về cơ bản một cách khác biệt cho những khách hàng khác nhau nhưng vẫn làm khách hàng hài lòng. Các đối tác cá nhân cũng có những hạn chế và giới hạn nhưng rất có thể họ không chặt chẽ như bạn nghĩ.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại tphcm Chú ý 3: Phản hồi luôn đi kèm giải trình

Ý kiến phản hồi đối với một đối tác không phải nhằm mục đích để làm cho họ cảm thấy được yêu mến. "Tốt lắm!" hoặc thậm chí "Tuyệt vời!" không đem lại cho bạn điều gì nhiều hơn sự thiện chí nhưng cũng rất quan trọng. Hãy nói cho đối tác biết chính xác tại sao bạn thấy công việc có chất lượng cao - đặc biệt nhấn mạnh vào những giá trị bất ngờ mà đối tác mang lại.

Điều đó đảm bảo rằng đối tác sẽ duy trì những việc như vậy. Bạn cũng nên chỉ ra những yếu tố nào không quan trọng dù những yếu tố đó không gây hại gì, để sau này đối tác có thể tạo ra được những giá trị cao hơn thế. Và dĩ nhiên, cũng nên cụ thể những gì bạn không thích và lý do tại sao để đối tác đưa ra những điều chỉnh đối với những việc làm trong tương lai cho bạn.

Chú ý 4: Phản hồi sớm, công nhận kết quả ngay tức thời

Trung tâm kế toán thực hành Tại đà nẵng Trong các giao dịch có tính dài hạn thì người trung gian cần nhớ rằng phản hồi sớm, ngay khi có thể sẽ nâng cao chất lượng công việc trong những giai đoạn sau. Mặc dù hoạt động chưa rõ ràng cũng như chưa thực sự có kết quả nhưng đưa ra ý kiến phản hồi được coi là tốt hơn khi nó đúng lúc bởi vì điều đó giúp cho việc liên kết nó với những công việc vừa mới hoàn thành.

Chú ý rằng sự trì hoãn việc đưa ra ý kiến phản hồi có thể làm xấu quan hệ đối tác, thậm chí tạo ra những cái nhìn phiến diện một cách tổng thể trong những giao dịch tương lai. Cùng với đó, khi một dự án hoàn thành, cần phải công nhận kết quả ngay tức thời đối với cả hai bên. Điều này là một trong những dạng cơ bản của ý kiến phản hồi, tuy nhiên cũng là một trong những điều mà nhiều người quên thực hiện.
Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại quận tại từ liêm Theo thoibaokinhdoanh




Share your views...

0 Respones to "Tối ưu hóa hoạt động của các trung gian thương mại"

Đăng nhận xét